Thực phẩm làm giảm mỡ bụng

posted Jun 20, 2013, 8:13 PM by Thuoc giam can cao cap   [ updated Jun 20, 2013, 8:13 PM ]

Thực phẩm làm giảm mỡ bụng

Bí quyết để có một thân hình đẹp thì bên cạnh chế độ tập luyện, chị em phụ nữ cần lưu ý tới chế độ thực phẩm. Việc lựa chọn món ăn không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn rất có lợi cho vòng eo. Nếu bạn muốn có những món ăn ngon miệng mà không làm tăng thêm kilogram, hãy lựa chọn 4 thực phẩm dưới đây.

thuc pham giam mo bung

Bơ là món ăn thật hấp dẫn cho mùa hè. Đây cũng là chất béo lành mạnh, cung cấp dinh dưỡng có thể hỗ trợ trong việc giảm cân. Bơ là chất béo không bão hòa đơn, và nghiên cứu chỉ ra rằng đây là loại chất béo có thể hỗ trợ trong quá trình chuyển hóa đường và giữ cho bạn thấy no lâu hơn. Bơ cũng rất giàu các axit amin L-carnitine có tác dụng tốt cho việc chuyển hóa chất béo.

bo giup giam can

Dầu dừa

Mặc dù là chất béo bão hòa, nhưng dầu dừa được tạo thành từ các axit béo chuỗi trung bình, được chứng minh là tăng tốc độ trao đổi chất vì chúng giúp chuyển đổi thành năng lượng một cách nhanh chóng. Theo một nghiên cứu của Tạp chí dinh dưỡng Mỹ thì sử dụng axit béo chuỗi dài và axit béo chuỗi trung bình giúp đốt cháy chất béo được dự trữ trong cơ thể. Dầu dừa cũng các liên quan tới việc giảm đường trong máu, đó là yếu tố rất tốt cho việc giảm cân.

dau dua giup giam can

Dầu oliu

Có một lý do mà nhiều người yêu thích chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải chính là vì nó rất giàu ô liu. Đây là món ăn rất tốt cho sức khỏe, bao gồm giảm cân. Các nghiên cức đã chỉ ra rằng chất béo không bão hòa đơn trong dầu oliu có thể giúp cơ thể phá vỡ chất béo, giúp bạn gọn gàng hơn. Dầu oliu tốt nhất khi nó được sử dụng tươi sống, vì thế bạn hãy chịu khó sử dụng chúng trong các món trộn salat.

dau oliu giup giam can

Các loại hạt

Nhâm nhi các loại hạt có thể giúp bạn ổn định lượng đường trong máu, giảm cân hiệu quả, đồng thời tạo cảm giác no bụng, quên đi cơn thèm ăn. Khi nói đến các loại hạt, bạn nên sử dụng hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ... Còn với hạt giống, hãy chọn hạt lạc, hạt lanh, hạt chia, hướng dương và hạt bí.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý chất béo cần tránh trong công cuộc giảm cân là  chất béo chuyển hóa được tìm thấy trong bơ thực vật, nhiều loại thực phẩm đóng gói, mỡ thực vật và một phần oxy hóa của dầu thực vật.

Bài viết liên quan:


Comments