Chế độ ăn giảm cân hiệu quả

posted Jun 20, 2013, 7:10 PM by Thuoc giam can cao cap   [ updated Jun 20, 2013, 7:10 PM ]

Chế độ ăn giảm cân hiệu quả

Không có một chế độ ăn giảm cân nhất định phù hợp cho tất cả những người đang cố gắng giảm cân. Nhưng nếu bạn xem xét sở thích, phong cách sống và mục tiêu giảm cân, bạn sẽ có thể tìm thấy hoặc tự điều chỉnh một chế độ ăn uống giảm cân phù hợp với nhu cầu cá nhân của bạn. Trước khi bắt đầu một chương trình giảm cân, suy nghĩ về các yếu tố:

Kinh nghiệm của bạn với chế độ ăn để giảm cân trong quá khứ, hoặc một chế độ ăn mà bạn sắp thử: Bạn có thích nó không? Những loại thức ăn đó có phù hợp với bạn? Chế độ ăn uống có dễ thực hiện đối với bạn? Và những thay đổi cơ thể bạn?

Sở thích của bạn: Chế độ ăn giảm cân của bạn sẽ hiệu quả hơn nếu bạn thật sự thích nó, và nhận được những sự hỗ trợ, hứng dẫn và động viên từ bạn bè hoặc nhóm giảm cân

che do an giam can hieu qua

Ngân sách của bạn: Một số chế độ ăn giảm cân yêu cầu bạn phải bổ sung thêm dưỡng chất bổ dưỡng cho cơ thể, tham gia những buổi luyện tập, thăm khám và những buổi họp hỗ trợ. Hãy lựa chọ cho mình một chế độ ăn giảm cân phù hợp với ngân sách để chương trình giảm cân không bị thất bại.

Cân nhắc khác: Tình trạng sức khỏe của bạn có ổn định? Bạn có bị bệnh tim, bệnh tiểu đường hoặc dị ứng? Văn hóa dân tộc bạn có ảnh hưởng đến vấn đề sử dụng thực phẩm? Đây là những yếu tố quan trọng có thể giúp xác định chế độ ăn uống bạn chọn.

Lựa chọn chế độ giảm cân an toàn

Trong một số trường hợp, chương trình giảm cân nhanh là an toàn nếu nó được thực hiện khoa học và đúng cách chẳng hạn như một chế độ ăn uống rất ít calorie với sự giám sát y tế, hoặc một chế độ ăn uống nhiều dưỡng chất ít calorie kết hợp với thể dục điều độ hợp lý.

Chế độ ăn giảm cân thành công đòi hỏi một cam kết lâu dài để làm thay đổi lành mạnh và thói quen tập thể dục. Hãy chắc chắn lựa chọn một kế hoạch ăn uống đơn giản dễ thực hiện với bạn. Một kế hoạch đơn giản phù hợp với các tính năng:

Linh hoạt

Hãy tìm chế độ ăn giảm cân không hạn chế bởi một số loại thực phẩm bất kỳ nào, thay vào đó là bao gồm nhiều loại từ các nhọm thực phẩm chính mà bạn có thể thay đổi. Một chế độ ăn uống giảm cân lành mạnh bao gồm rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, các sản phẩm sữa ít chất béo, các nguồn protein nạc, và các loại hạt, cây mầm và thậm chí cả một chế độ mê ngọt. Một kế hoạch chế độ ăn uống cũng nên có các loại thực phẩm mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong cửa hàng tạp hóa địa phương của bạn.

che do

Cân bằng

Một kế hoạch giảm cân bao gồm lượng thích hợp của các chất dinh dưỡng và năng lượng cho tình hình cá nhân bạn.Chế độ ăn uống giảm cân mà trực tiếp bạn ăn một lượng lớn các loại thực phẩm nhất định, chẳng hạn như chỉ ăn bưởi hoặc thịt, mà quyết liệt cắt giảm calo, hoặc loại bỏ toàn bộ nhóm thực phẩm, chẳng hạn như carbohydrate, có thể dẫn đến vấn đề thiếu hụt dinh dưỡng. Chế độ ăn uống an toàn không yêu cầu loại vitamin bổ sung quá nhiều.

Thú vị 

Một chế độ ăn uống giảm cân nên bao gồm cả các loại thực phẩm bạn thích và bạn sẽ thích ăn cho phần còn lại trong suốt thời gian giảm cân còn lại không chỉ trong vài tuần hoặc vài tháng. Nếu bạn không thích chế độ ăn uống, vì nó quá hạn chế hoặc trở nên nhàm chán, bạn có thể sẽ không muốn ăn và do đó sẽ không giảm cân trong thời gian dài.

Hoạt động

Mỗi chương trình giảm cân đúng đắn nên bao gồm hoạt động thể chất. Tập thể dục hạn chế calo thêm vào có thể giúp cho việc giảm cân đạt hiệu quả cao. Tập thể dục cũng cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cả việc cải thiện tâm trạng của bạn, tăng cường hệ thống tim mạch của bạn và làm giảm huyết áp của bạn. Và tập thể dục là yếu tố quan trọng nhất trong việc duy trì giảm cân. Nghiên cứu cho thấy rằng những người duy trì cân nặng ổn định của mình trong thời gian dài hoạt động thể chất thường xuyên.

Bài viết liên quan:


 

 


Comments