Ăn thế nào để giảm cân?

posted Jun 20, 2013, 7:03 PM by Thuoc giam can cao cap   [ updated Jun 23, 2013, 9:41 PM ]

Ăn thế nào để giảm cân?

Vấn đề cân nặng thực sự đang là mối lo lắng của bạn hiện nay. Nó đe dọa nghiêm trọng đến cân nặng, vóc dáng và sức khỏe chính bạn. Quá béo còn ảnh hưởng đến cuộc sống và gây mất tự tin trong giao tiếp.

Lựa chọn giải pháp ăn uống cũng là một cách hiệu quả giúp điều chỉnh cân nặng và duy trì vóc dáng thon gọn của bạn. Câu hỏi đầu tiên thường phải giải quyết được khi bước vào một chế độ ăn uống là: Ăn thế nào để giảm cân?

Cách làm hiệu quả nhất cho bạn là tự tìm ra một chế độ ăn phù hợp nhất với chính bạn, tìm hiểu loại thực phẩm mình sẽ ăn nó có thực sự nguy hại cho cân nặng của bạn không?

Một chế độ ăn uống đúng đắn cho giảm cân là đáp ứng mức năng lượng vừa phải giúp duy trì những hoạt động tối thiểu trong ngày mà vẫn không ăn quá nhiều gây tích trữ làm mập cơ thể.

an the nao de giam can

Dinh dưỡng trong bữa ăn như thế nào để giảm cân?

Một chế độ giảm cân hiệu quả đòi hỏi bạn phải ghép mình vào trong một khuôn khổ nhất định với  một chế độ ăn nghiêm ngặt. Một bữa ăn hạn chế tối đa đường và chất béo no, bổ sung một ít chất béo không no từ các loại hạt như hướng dương, mè… Với một bữa ăn dành cho chế độ giảm cân hiệu quả với 1/2 rau + ¼ tinh bột + ¼ chất đạm, kết hợp với những bữa ăn nhẹ với rau quả hoặc nước ép trái cây.

Ăn chất béo như thế nào để giảm cân?

Loại bỏ hoàn toàn chất béo trong bữa ăn liệu có phải là phương pháp giảm cân đúng đắn?

Chất béo ngoài việc tích trữ năng lượng nó còn giúp tăng cảm giác ngon miệng trong bữa ăn. Ngoài ra không phải chất béo nào cũng xấu, cũng gây tích trữ mỡ dư thừa.

Bạn nên hạn chế những loại chất béo no có nguồn gốc từ động vật là nguyên nhân gây tích mỡ và tăng Cholesterol máu, ngược lại, nên bổ sung những loại chất béo không no có nguồn gốc từ thực vật như bơ hay dầu ô liu có lợi cho cơ thể không gây thiếu chất và thèm ăn.

Nhịn ăn có giảm cân?

Nhiều người lầm tưởng nhịn ăn là cách nhanh nhất giúp giảm cân, nhưng thực sự giảm cân bằng nhịn ăn không là đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể bạn, chỉ có tập thể dục mới giúp tiêu biến bớt lượng mỡ này mà thôi.

Cơ thể chúng ta đã quen với những dưỡng chất cung cấp từ những bữa ăn và sử dụng chúng để duy trì hoạt động trong ngày. Khi bạn nhịn ăn, năng lượng cung cấp cho quá trình sống không đủ, làm giảm lượng đường huyết trong cơ thể khiến bạn mệt mỏi. Bên cạnh đó, cơ thể bạn sẽ nhận được thông tin là năng lượng từ thức ăn không đủ, có nguy cơ thiểu và tăng cường tích trữ khiến cơ thể bạn ngày càng mập hơn.

thuc don giam can

Giảm lượng thức ăn ăn vào chứ khôn nên nhịn ăn là cách tốt nhất để giảm cân, và nên nhớ tuyệt đối không nên nhịn ăn sáng vì bữa sáng là quan trong sau một đêm năng lượng đã tiêu hao hết.

Ăn tinh bột như thế nào để giảm cân?

Những loại thực phẩm giàu carbonhydrat có hại như soda, nước ngọt, nước hoa quả đóng chai, tinh bột tinh chế đều không tốt cho vòng eo của bạn, mang tới nguồn năng lượng dư thừa. Do vậy, bạn nên hạn chế thực phẩm tinh chế, thay vào đó là các loại ngũ cốc, gạo, rau quả giàu chất xơ... là những loại cacbohyrat tự nhiên. Chất xơ không chỉ giúp bạn cảm thấy bớt đói hơn mà còn giảm lượng calo do thực phẩm khác mang lại.

Tốc độ giảm cân thế nào là hợp lý?

Giảm cân từ từ và chắc chắn. Nếu bạn đặt ra chiến lược lâu dài, bạn sẽ đốt được nhiều chất béo hơn mà vẫn duy trì được cơ cắp. Hãy đặt ra chỉ tiêu hợp lý, ví dụ giảm 10% tổng trọng lượng cơ thể sau 6 tháng. Tiếp đến, bạn lập lịch luyện tập cộng chế độ ăn hợp lý hằng ngày, hàng tuần. Bên cạnh đó, bạn nhớ thay đổi bài tập một cách thường xuyên. Ăn uống và luyện tập phải trở thành thói quen trong cả cuộc đời chứ không phải chỉ trong một giai đoạn.

Bài viết liên quan:


Comments